Asus z97 Pro Gamer TPM: อนุญาตให้โทรศัพท์เข้าถึงฟังก์ชั่นนี้ได้หรือไม่?

เมื่อพูดถึงการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์แล้ว สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจนึกถึงคือประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์และความสามารถในการเล่นเกมที่ราบรื่น Asus z97 Pro Gamer เป็นเมนบอร์ดเกมระดับไฮเอนด์ที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมและประสบการณ์ผู้ใช้ที่ราบรื่น สิ่งหนึ่งที่ทำให้เมนบอร์ดนี้โดดเด่นคือการสนับสนุน TPM (Trusted Platform Module)

TPM เป็นเทคโนโลยีที่ใช้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของระบบคอมพิวเตอร์ TPM ทำงานโดยใช้เซมิคอนดักเตอร์ที่มีความสามารถในการสร้างและจัดเก็บรหัสผ่าน และรหัสความลับอื่น ๆ ซึ่งสามารถใช้เพื่อเข้ารหัสข้อมูลและรักษาความปลอดภัยการเข้าถึงระบบ

เมื่อพูดถึงการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจสนใจคือความสามารถในการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการควบคุมหรือใช้งานบางอย่าง ผู้ใช้บางคนอาจสงสัยว่า Asus z97 Pro Gamer มีฟังก์ชั่นนี้หรือไม่และสามารถอนุญาตให้โทรศัพท์เข้าถึงฟังก์ชั่นนี้ได้หรือไม่

ในบทความนี้ เราจะมาดูว่า Asus z97 Pro Gamer มีฟังก์ชั่นนี้หรือไม่และวิธีการเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้บนเมนบอร์ด

Asus z97 Pro Gamer มีฟังก์ชั่น TPM และสามารถอนุญาตให้โทรศัพท์เข้าถึงฟังก์ชั่นนี้ได้ ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้:

1. เข้าสู่ BIOS: ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ BIOS โดยกดปุ่ม F2 หรือ DEL ขณะเริ่มระบบ

2. ค้นหาเมนู TPM: ใน BIOS ผู้ใช้สามารถค้นหาเมนู TPM หรือใช้คำค้นหาเพื่อค้นหาเมนูที่เกี่ยวข้อง

3. เปิดใช้งาน TPM: เมื่อค้นหาเมนู TPM ผู้ใช้สามารถเลือกเปิดใช้งาน TPM และเลือกตัวเลือกที่เหมาะสม

4. บันทึกการเปลี่ยนแปลงและออกจาก BIOS: เมื่อทำการเปลี่ยนแปลงใน BIOS ผู้ใช้จำเป็นต้องบันทึกการเปลี่ยนแปลงและออกจาก BIOS เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผลบังคับใช้

หลังจากเปิดใช้งาน TPM ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือของตนเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ผ่านทาง USB หรือ Wi-Fi และใช้แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือเพื่อควบคุมหรือใช้งานบางอย่างบนระบบคอมพิวเตอร์ เช่น การควบคุมเกม การบันทึกวิดีโอ หรือการสตรีมเกม

สรุป: Asus z97 Pro Gamer มีฟังก์ชั่น TPM และสามารถอนุญาตให้โทรศัพท์เข้าถึงฟังก์ชั่นนี้ได้ ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้โดยทำตามขั้นตอนใน BIOS และเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือของตนเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้สามารถใช้แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือเพื่อควบคุมหรือใช้งานบางอย่างบนระบบคอมพิวเตอร์ เช่น การควบคุมเกม การบันทึกวิดีโอ หรือการสตรีมเกม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *